Toyota Raize – Bạn hành trình của tuổi trẻ trọn vẹn

Tuổi trẻ là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Tràn đầy niềm tin vào cuộc sống, luôn khao khát điều mới mẻ, tuổi trẻ cũng là tiếng gọi lên đường cho những ai mê dịch chuyển. Trên hành trình ấy, Toyota Raize là bạn đồng hành tin cậy, giúp chuyến đi thêm trọn vẹn.

Nhiều người vẫn nói tuổi trẻ là lợi thế giúp mỗi người “dám” nhìn thế giới một cách trực diện và mê say. Tuổi trẻ cho bạn một đôi chân khỏe, đủ để đi đến những miền xa. Tuổi trẻ thổi bùng trong bạn khát khao chinh phục những cung đường mới.

Điều đó đúng, nhưng chưa đủ. Xách ba lô lên và đi với một trái tim nóng, nhưng cái đầu luôn cần tỉnh táo. “Đi đến đâu, bằng phương tiện gì để chuyến đi diễn ra thuận tiện, an toàn và suôn sẻ?” là câu hỏi tôi luôn tự đặt ra ngay từ khi bắt đầu. Và với Raize, hành trình vượt đèo, leo dốc hay say mê tận hưởng giai điệu âm nhạc quen thuộc trên cung đường Hà Nội – Cát Bà đã mang đến ký ức khó quên trong những tháng ngày tuổi trẻ.

Chúng tôi chọn Cát Bà cho hành trình đầu tiên của mùa hè năm nay. Tuyến đường cao tốc Hà Nội đến Hải Phòng đã rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa 2 thành phố, cũng giúp 2 tiếng ngồi sau vô lăng Raize diễn ra êm ái, nhẹ nhàng.

Lý do chọn Cát Bà không chỉ bởi địa danh này gần Hà Nội, mà còn vì hệ sinh thái vịnh biển đảo hiếm có tại đây. Cát Bà là hòn đảo lớn nhất nằm trong quần thể gần 2.000 hòn đảo của vịnh Lan Hạ – nơi được MBBW bình chọn thuộc top vịnh đẹp nhất thế giới, và là hòn đảo lớn thứ 3 ở Việt Nam sau Phú Quốc, Cái Bầu. Nơi đây cũng là một trong những khu dự trữ sinh quyển độc đáo của thế giới với hệ động thực vật rừng biển phong phú. Cát Bà sở hữu 3 danh hiệu quốc gia và quốc tế: Vườn Quốc gia Cát Bà, Khu bảo tồn biển và Khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận.

Hòa quyện cùng vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ là hơi thở văn hóa làng chài thấm nhuần vào nhịp sống của người dân Cát Bà. Cuộc sống của 300 hộ dân tại làng chài Cái Bèo gắn với những căn nhà thuyền nối sát nhau bằng lồng bè nuôi cá, kéo dài thành các xóm chài hiện hữu giữa khung cảnh vịnh biển.

Tôi cùng nhóm bạn tìm đến Cát Bà để được đắm mình trong làn nước xanh như ngọc, thả bước dưới những rặng phi lao, hào hứng thử sức các môn thể thao nước và trải nghiệm cuộc sống tại làng chài xưa với thế hệ ngư dân đã cư ngụ bao đời. Những trải nghiệm đặc biệt đó khiến Cát Bà luôn là địa danh ưa thích của tôi mỗi khi hè đến, để khám phá và trải nghiệm.

Có Raize đồng hành, chuyến đi đến Cát Bà dù 1 ngày hay 1 tuần cũng đều mang đến sự mới mẻ.

“Nhìn vậy mà không phải vậy” là nhận định không chỉ đúng với cả Raize mà còn với hòn đảo này. Nếu Toyota Raize mang đến nhiều trải nghiệm lái đường dài ấn tượng hơn cho một mẫu SUV đô thị thì Cát Bà cũng chứa đựng nhiều điều hay ho cho những ai muốn “sống kỹ” tại hòn đảo này.

Nếu thời gian hạn chế, bạn có thể tắm biển ở các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 rồi thưởng thức hải sản và mua sắm ít đặc sản mang về, đó cũng là một chuyến đi đầy đủ. Nhưng nếu thời gian dư dả, bạn có thể lên các làng chài, thăm rừng, khám phá hang động, chèo thuyền. Còn khi đã quen thuộc, chúng tôi thường bỏ qua hết để trải nghiệm sự riêng tư tuyệt đối trên những hòn đảo quanh đó, nơi có khu resort nhỏ xinh nằm giữa biển cả bao la.

Khoảnh khắc ngồi trên đảo, ngắm ánh hoàng hôn phản chiếu xuống mặt biển, tôi cảm thấy mọi trải nghiệm tuổi trẻ cùng bạn bè hay gia đình, đều xứng đáng.

Đồng hành cùng chuyến đi lần này của chúng tôi là Raize. Đây là mẫu xe thành công của Toyota, khi vừa giới thiệu lần đầu tiên ra thế giới vào năm 2020 nhưng cầu đã nhiều hơn cung.

Raize cũng là mẫu xe bán chạy hàng đầu tại Nhật Bản, Indonesia, được ví như luồng gió mới khơi mào cho phân khúc A-SUV tiện dụng.

Tại Việt Nam, Raize đã tạo nên “cơn sốt” bán hàng và được người tiêu dùng đánh giá cao ở mức giá hợp lý, trang bị tiện nghi và trải nghiệm lái thoải mái.

Chúng tôi rời khỏi những phố phường đông đúc của Hà Nội rồi thẳng tiến với tốc độ 120 km/h trên cao tốc xuống Hải Phòng để cảm nhận sự ổn định chắc chắn của hệ thống khung gầm cũng như động lực của xe.

Từ khi chiếc cầu vượt biển nối thẳng Đình Vũ với Cát Hải được hoàn thành, mọi hoạt động giao thương, di chuyển đến Cát Bà dễ dàng hơn. Nếu trước đây, bạn phải qua 2 lần phà để sang đảo thì giờ chỉ còn một lần và thậm chí không lần nào nếu bạn đi cáp treo vượt biển.

Với bạn đồng hành Raize, chúng tôi chọn phương án lên phà lênh đênh sóng nước, và thành quả là được thoả sức hít hà không khí mặn mòi của biển khi mở toang cửa sổ chạy xe trên con đường quanh đảo. Những con đường êm mượt như nhung, thỉnh thoảng là góc cua với độ dốc vừa phải với một bên là biển, một bên là vách núi.

Nhiều người lo ngại khối động cơ 1.0 L tăng áp của Raize yếu, nhưng thực tế chúng tôi thấy vừa đủ. Với những ai thích chủ động, có thể dùng lẫy chuyển số thể thao ngay trên vô lăng cũng như chế độ Power mode rồi thong thả tận hưởng không khí biển.

Vững tay lái chạy xuyên đường rừng dành cho xe hơi, chúng tôi thu trọn vào tầm mắt vẻ đẹp hoang sơ của những khu rừng nguyên sinh trên đảo, rồi lang thang thăm thú từ bãi tắm hoang sơ nhất đến các bãi tắm được khai thác du lịch. Hoàng hôn xuống cũng là lúc cả đoàn hạ trại bên bãi khuất gió nằm nép mình giữa những vòm núi. Cốp xe của Raize có diện tích đủ để chứa hết đồ camping cho cả đoàn từ lều trại, bàn ghế dã ngoại, đến đồ nấu ăn…

Đó là những giây phút tuyệt vời nhất của chuyến đi, khi ánh lửa bập bùng trên bãi biển, bản nhạc được bật max volume, phát ra từ Raize giúp cả nhóm “quẩy” hết cỡ, thỏa nhiệt huyết tuổi trẻ. Đêm Cát Bà chỉ nghe tiếng sóng vỗ ì oạp, tiếng rì rào của gió thổi vào rặng phi lao. Bên cạnh bạn đồng hành Raize, trong căn lều nhỏ, chúng tôi nằm ngắm nhìn những vì sao xa.

Tình yêu với Raize càng được bồi đắp qua những chuyến đi, khi chúng tôi trực tiếp trải nghiệm các tiện nghi hiện đại trong xe. Đối lập với vẻ ngoài phá cách, cá tính, bên trong xe được trang bị các tính năng an toàn đúng “chuẩn Toyota”, cho trải nghiệm lái thoải mái, phòng ngừa những va chạm không đáng có.

Sau chuyến đi tuổi trẻ, thứ đọng lại trong mỗi người là những trải nghiệm lần đầu trong đời, là cơ hội khám phá thiên nhiên, là giây phút bùng cháy, hay chút tĩnh lặng trước biển đêm mênh mông… Mỗi người sẽ có cảm nhận của riêng mình. Nhưng có một điều chắc chắn, Cát Bà là điểm đến lý tưởng khi bạn muốn trải nghiệm tuổi thanh xuân, cũng như Raize là chiếc xe phù hợp đồng hành cùng bạn trên hành trình ấy.

Kết hợp những giá trị thực dụng cốt lõi trên các mẫu xe Toyota cùng tính năng an toàn, thiết kế bắt nhịp thời đại dành cho khách hàng trẻ, Raize là mẫu xe sinh ra để dành cho đô thị nhưng vẫn sẵn sàng cùng bạn đi mọi nẻo đường. Cùng với Raize, hành trình dám làm và dám sống hết mình vì tuổi trẻ sẽ dễ dàng hơn.

So sánh xe